วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เบนเข็มบ้าง .. “ผีแดง” ส่องแมวมองซุ่มดูฟอร์ม “ดิอัตต้า” (มีคลิป)




หลังมีข่าวกับนักเตะบิ๊กเนมเยอะแยะมากมาย คราวนี้เอาแบบดาวรุ่งโนเนมกันบ้าง เพราะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ยูโรป้าลีกล่าสุดพร้อมที่จะคว้าตัวของ เครพิน ดิอัตต้า กองกลางชาวเซเนกัล วัย 20 ปี ของทีม ซาร์พบอร์ก 08 ในศึกทิปเปลลิเกน นอร์เวย์ หลังโชว์ฟอร์มได้เข้าตาในศึก เอเอฟคอน ยู-20 ที่แอฟริกา เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง โชเซ่ มูรินโญ่เองจึงส่งแมวมองไปซุ่มดูฟอร์มอย่างใกล้ชิด



ดิอัตต้า เป็นกองกลางห้องเครื่องที่แข็งแรงมีทรงคล้ายมิคาเอล เอสเซียงของเชลซีในอดีตจนทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น ยูไนเต็ดเอง, ปารีส แซงต์ชาร์กแมง, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แอตเลติโก มาดริด และมาร์กเซย สนใจเขาอยู่ ส่วนผลงานล่าสุดเขาพาทีมชาติเซเนกัล เข้าชิงชนะเลิศ ศึก เอเอฟคอน ยู-20 แต่เสียดายไปแพ้แซมเบียเจ้าภาพ 0-2 ในรอบชิง


ผลงานในลีกของดิอัตต้านั้นเขาเติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมีในเมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ ลงเล่นในลีกไป 7 เกม แต่ไอ้ที่สวยหรูคือ ตอนเล่นในในศึกนอร์เวย์คัพ เขาสามารถตะบันแฮตทริกแจ้งเกิดได้ทันที และถ้าเขาได้ย้ายมาอยู่กับทีมสีแดงแห่งย่านแมนคูเนียนจริง เขาน่าจะได้ฝึกปรือฝีเท้ากับพวก ปอล ป็อกบา, อันแดร์ เอเรร่า และมารูยาน เฟลลายนี่เพื่อเพิ่มกระดูกในการเล่นพรีเมียร์ลีกหากว่าเขาได้รับโอกาสจาก มูรินโญ่ ให้ฉายแสงในอนาคต




ขอบคุณที่มา : https://goo.gl/82ajFd

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ไปเคลียร์ให้จบ!...แอลจีเรียปล่อยตัว “มาห์เรซ” ถกเรื่องย้ายทีม

สหพันธ์ฟุตบอลทีมชาติแอลจีเรีย (เอเอฟเอฟ) ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด เมื่อทำการอนุญาตให้ ริยาด มาห์เรซ แนวรุกตัวเก่งของทีม “ จิ้งจอกสยาม ” ...